Đàn cá khổng lồ bị đóng băng khi đang bơi trên mặt nước

Nhiệt độ lạnh kèm theo gió to làm nước biển ở Na Uy đóng băng nhanh chóng khiến hàng nghìn con cá bị mắc kẹt trong băng.

Thu hoạch Kim Long Quá Bối tại trại cá rồng / Bể cá thủy sinh mini cực đẹp

Nhiếp ảnh gia Ingolf Kristiansen đã ghi lại cảnh tượng hàng ngàn con cá tuyết bị mắc kẹt trong băng tại khu vực gần bờ biển trên đảo Lovund.

Khi bề mặt nước bị đóng băng, cá và một số loài sinh vật biển khác thường tìm cách để trốn dưới lớp băng để qua mùa đông khắc nghiệt. Tuy nhiên, cá tuyết đã không có được may mắn như nhiều loài khác.

Theo một chuyên gia về biển của Na Uy, cá tuyết có khả năng bị chim cốc, loài chim hung dữ chuyên ăn thịt cá, tấn công và dồn đuổi chúng tới bề mặt nước của khu vực gần bờ biển. Khi thủy triều xuống thấp, bầy cá mắc cạn không thể bơi xuống dưới vùng nước sâu, đặc biệt, lại gặp thời tiết lạnh cóng khiến nước đóng băng nên khiến chúng bị “mất mạng”.

Hàng ngàn con cá tuyết đã mất mạng khi nước đóng băng

Nhiếp ảnh gia Kristiansen rất ngạc nhiên khi ông phát hiện cá đóng băng trong khi đi dạo cùng chú chó của mình. Ông cho hay, đây là hiện tượng mà ông chưa từng thấy bao giờ.

Ông cho rằng, nhiệt độ xuống -7.8 độ C cùng với giớ thổi mạnh từ phía đông khiến nước đóng băng nhanh chóng và “dìm chết” đàn cá.

Trước đó khoảng vài ngày, một con nai sừng tấm cũng bị phát hiện mắc kẹt trong nước và bị đóng băng ở hồ Kosmo, phía bắc Na Uy.

Nhiếp ảnh gia Svein Nordrum cũng lưu lại hình ảnh một chú ếch bị đóng băng khi đang cố gắng bò qua hồ Bindingsvann để tìm bạn tình.

Cá bị đóng băng trong nước khi nhiệt độ xuống thấp

 

Chú nai sừng tấm bị mắc kẹt khi nước đóng băng tại hồ Kosmo
Chú nai sừng tấm bị mắc kẹt khi nước đóng băng tại hồ Kosmo

Chú ếch mất mạng vì băng giá khi đi tìm bạn tình
Chú ếch mất mạng vì băng giá khi đi tìm bạn tình

cá cảnh Kim Giang rất hân hạnh được phục vụ các bạn

Mobile: 0904.93.63.99

Website: cacanhkimgiang.com

Mail:cacanhkimgiang@gmail.com

Bài viết liên quan

  • Chọn và đặt bể cá theo phong thủy mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ

    Hiện nay hầu như trong cả nước,từ thành thị đến nông thôn đều thích chơi cá cảnh. Đây cũng là một thú vui tao nhã mà ai cũng thích,mỗi khi đi làm về với bao nhiêu mệt mõi,nhưng được ngắm nhìn đàn cá nhẹ nhàng bơi lội với dáng hình đẹp mắt mà ta ưa thích,thì tất cả mệt nhọc…

  • Cung cấp bể cá cảnh mini giá rẻ tại Hà Nội – Bể cá cảnh mini để bàn

    Bể cá cảnh mini giá rẻ với kích thước nhỏ gọn đặt trên bàn làm việc đang được nhiều bạn sử dụng để đặt trên bàn làm việc để có không gian làm việc mát mẻ, giảm bớt áp lực căng thẳng trong công việc. Chúng tôi cung cấp các loại bể cá cảnh mini giá rẻ tại Hà Nội, Bạn…

  • Đàn cá khổng lồ bị đóng băng khi đang bơi trên mặt nước

    Nhiệt độ lạnh kèm theo gió to làm nước biển ở Na Uy đóng băng nhanh chóng khiến hàng nghìn con cá bị mắc kẹt trong băng. Thu hoạch Kim Long Quá Bối tại trại cá rồng / Bể cá thủy sinh mini cực đẹp Nhiếp ảnh gia Ingolf Kristiansen đã ghi lại cảnh tượng hàng ngàn con cá tuyết…

  • Cá mập cảnh và cá thành cát tư hãn

    Cá mập cảnh nước ngọt hay còn gọi là cá mập thái và cá thành cát tư hãn là hai loại cá rất giống nhau về hình dạng bên ngoài và rất phổ biến ở nước ta. 1. Giới thiệu chung cá mập cảnh và cá thành cát tư hãn a. Cá mập cảnh – Tên khoa học: Pangasianodon hypophthalmus…

  • Cá phi phụng loài cá nuôi chung với cá rồng

    Cá Phi Phụng loài cá cảnh vồn rất được nhiều người muôi cá rồng ưa chuộng để nuôi chung trong bể cá rồng vì chúng là nhân viên vệ sinh rất tích cực >> Các bạn có thêm tham khảo các loài cá cảnh khác tại đây 1. Thông tin chung – Tên khoa học: Semaprochilodus insignis Bộ: Characiformes (bộ cá…